Bayern Munich lấy vàng ở Trung Quốc
on 29th Tháng Bảy 2015
| 358 views

“Thà trễ còn hơn không bao giờ”. theo tờ livescore, người Đức đã bỏ quên thị trường châu Á quá lâu và giờ đã tới lúc họ nhảy vào mặt trận thương mại ở những quốc gia thuộc phía Đông bán cầu để quảng bá hình ảnh, cũng như tìm kiếm lợi nhuận.

Bayern Munich xâm nhập  thị trường châu Á. Ảnh: Internet.
Bayern Munich xâm nhập thị trường châu Á. Ảnh: Internet.

Trung Quốc đang trở thành mỏ vàng để gã khổng lồ đội bongdaso Bayern Munich khai thác. Gần đây nhất, đội bóng của HLV Pep Guardiola thực hiện chuyến đi vượt qua 20 ngàn cây số để đóng quân 8 ngày ở Trung Quốc. Trong thời gian đó, họ dành 7 buổi tập luyện và chơi ba trận giao hữu. Đáng nói, dù thời tiết và đối thủ ra sao, “Hùm xám” vẫn phải ra sân và thi đấu phục vụ những ‘thượng đế’ trên khán đài.

Biết là mệt, song các cầu thủ lúc ra sân tập luyện và giao lưu với người hâm mộ, họ vẫn giữ được sự vui vẻ và phấn khích. Đó là vì, “ăn cơm Chúa phải múa tối ngày”. Trong bối cảnh kinh tế đang khó khăn và mặt trận thương mại giữa các đội bóng đang đến hồi cạnh tranh quyết liệt và không khoan nhượng, ban lãnh đạo Bayern Munich biết họ cần làm những gì để lấy vàng từ thị trường Trung Quốc đầy tiềm năng.

Fan Trung Quốc rất cuồng nhiệt Bayern Munich. Ảnh: Internet.
Fan Trung Quốc rất cuồng nhiệt Bayern Munich. Ảnh: Internet.

Giải Bundesliga chỉ đến sau Premier League hay La Liga trên thị trường Trung Quốc, tuy nhiên họ vẫn còn vớt vát được lợi nhuận. “Các CĐV cũng đã có cho riêng họ một đội bóng yêu thích từ châu Âu… nhưng nhiều CĐV trẻ thì chưa. Giải Bundesliga đang cố gắng chinh phục lượng khán giả này, “ Philipp Kupfer, chuyên gia tiếp thị một công ty tư vấn quốc tế có tên Repucon, cho biết.

Được biết, Bayern Munich đang trở thành một trong hai đội tiên phong của Bundesliga đặt những viên gạch đầu tiên xây dựng thành trì trên đất Trung Quốc về mặt khai thác thị trường tiềm năng này. Cập nhật lịch thi đấu ngoại hạng anh hôm nay tại đây. Họ đã có những sự chuẩn bị rất kỹ, từ động thái lên kế hoạch tạo dựng mạng lưới truyền thông kết nối giữa fan của Trung Quốc với giải Bundelisga qua những trụ sở hay văn phòng đại diện tại đây.

Bayern Munich cũng được ưa chuộng tại TQ. Ảnh: Internet.
Bayern Munich cũng được ưa chuộng tại TQ. Ảnh: Internet.

Cạnh đó, họ còn thiết kế phiên bản tiếng Hoa trên website chính thức của đội bóng. Chưa hết, một ứng dụng trên điện thoại di động cũng được ra đời hòng cung cấp những chuyển động xung của Bayern Munich hòng gửi đến fan Trung Quốc. Đặc biệt, họ còn khuyến khích lượng CĐV trẻ tích cực dùng các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter… để theo dõi “Hùm xám”.

Thống kê cho thấy chỉ có 5 triệu fan Trung Quốc dùng mạng xã hội. Nhưng theo giới chuyên môn, việc mở trụ sở ở Trung Quốc là nước cao tay của Bayern Munich vì chưa có đội nào thực hiện. Mục tiêu họ nhắm tới là lượng fan trẻ, những người đang phát cuồng vì bóng đá ở Trung Quốc, nơi giải vô địch quốc gia đang được nâng tầm chất lượng khi tập họp những tên tuổi như Demba Ba, Paulinho hay Robinho.

TQ sẽ trở thành thị trường để Bayern Munich ghé thăm thường xuyên. Ảnh: Internet.
TQ sẽ trở thành thị trường để Bayern Munich ghé thăm thường xuyên. Ảnh: Internet.

Sở dĩ Bayern Munich tấn công vào thị trường châu Á vì từ mùa 2016-17, tiền bản quyền phát sóng giải bóng đá Đức có thể mang về cho các CLB 162 triệu euro, trong đó Bayern Munich bỏ túi 38 triệu euro. Và để tạo ra sự quan tâm nhiều hơn từ NHM ở quốc gia này, từ mùa 2016/17, giải Bundesliga sẽ thay đổi khung giờ thi đấu sao cho thích hợp với Trung Quốc.

Thay vì bắt đầu những trận đấu từ 2 giờ chiều (8 giờ tối ở TQ) như tại Anh, Tây Ban Nha và Pháp, các trận đấu sẽ được đá sớm hơn 30 phút. Fan của Đức đang phản đối điều này. Tuy nhiên vì nguồn lợi nhuận thu được từ thị trường châu Á quá lớn, Liên đoàn bóng đá Đức phải thay đổi. Ngoài ra. Liên đoàn còn lên kế hoạch tổ chức 5 trận trong ngày chủ nhật, thay vì là 2 hay 3.

Tags: truc tiep xsmb xổ số miền bắc | xem tuổi vợ chồng theo ngày tháng năm sinh - Phong thuy | lịch âm | coi tuổi | tử vi trọn đời | xem tu vi | XSMB thu 2